https://wentimpression.blogspot.com/google.com,%20pub-3791389710662192,%20DIRECT,%20f08c47fec0942fa0 "ไข่ดำ"....ตำนานอายุยืนแห่งฮาโกเน่ ญีุ่ป่น

หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561

"ไข่ดำ"....ตำนานอายุยืนแห่งฮาโกเน่ ญีุ่ป่น

อุทยานแห่งชาติโอกาเน่ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
กิน"ไข่ดำ" ให้อายุยืนที่หุบเขานรก!โอวาคุดานิ (Owakudani)

ปกติจะเป็นคนที่ชอบกินไข่ โดยเฉพาะรู้สึกชอบมากขึ้นที่ได้กินไข่ที่แช่ในน้ำพุร้อนที่มีตามสถานที่เที่ยวน้ำพุร้อนบ้านเราอยู่แล้ว เพราะมีคุณค่าทางสารอาหารครบถ้วนขึ้น  ได้มาเที่ยวที่นี่ก็ได้กินไข่ดำที่แช่จากบ่อน้ำแร่ร้อนมันสุดยอดจริงๆ  สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่สุดของฮาโกเน่ เป็นหุบเขาที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟฮาโกเน่เมื่อ 3000 ปีก่อน และยังคงครุกรุ่นจนถึงปัจจุบัน  ทำให้ยังคงมีกำมะถันและแหล่งน้ำพุร้อนอยู่รอบบริเวณนี้


รอบบริเวณนี้จะมีควันครุกรุ่นพร้อมกับกลิ่นกำมะถันตลอดเวลา นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมก็มักจะมาดูเหมืองกำมะถันที่นี่ รวมถึงชิมไข่ดำ ของขึ้นชื่อของโอวาคุดานิที่ว่ากันว่า กิน 1 ฟอง อายุจะยืนไป 7 ปีเลยทีเดียว รู้สึกถึงรสชาติไข่ดำแช่น้ำแร่ร้อนนี่มันอร่อยมากๆ ดูถุงใส่ไข่ดำก็ดูอมตะจริงๆ..!!

ก็ยังมีความฝันว่าจะได้ไปกินไข่ดำ และนอนแช่ออนเซ็น ที่โอวาคุดานิ อีกสักครั้ง อยากไปที่นั่นแบบนั่งรถรางชมวิว ก็น่าจะเข้าท่าดี เราสามารถขึ้นมาที่โอวาคุดานิได้โดยการใช้กระเช้า รถราง หรือขับรถขึ้นมาก็ได้เลยตามสะดวก สำหรับเวลาเปิด-ปิด : เวลาทำการ 9.00-17.00 

ที่เมืองฮาโกเน่ (Hakoneถูกล้อมรอบด้วยธรรมชาติที่สวยงามและมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย หากใครเคยได้ยินตำนาน ไข่ดำอายุยืนก็อยู่ที่นี่เช่นกัน อยู่ที่หุบเขา Owakudani (โอวาคุดานิ ) วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกัน
เมืองฮาโกเน่ (Hakone) เมืองที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของโตเกียว ห่างจากโตเกียวประมาณ 70 กิโลเมตร ที่นี่ถูกห้อมล้อมด้วยความสมบูรณ์สวยงามของธรรมชาติ จึงทำให้มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และที่สำคัญ ออนเซนของที่นี่นั้นขึ้นชื่อมากๆ เพราะตั้งอยู่บริเวณที่เคยเป็นภูเขาไฟ ซึ่งปัจจุบันยังมีบางส่วนที่ยังไม่ดับ จึงทำให้เต็มไปด้วยบ่อน้ำร้อนและถ้ำกำมะถันหลงเหลืออยู่ อีกทั้งที่นี่ยังสามารถมองเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิได้ ทำให้กลายเป็นสถานที่ยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยว ซึ่งที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย แต่วันนี้เราจะขอนำเสนอสถานที่ที่ได้ชื่อว่าเป็นตำนานของไข่ดำอายุยืน ได้แก่ หุบเขาโอวาคุดานิ (Owakudani)
ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลบางส่วนจาก : travelkanuman.com และ ทัวร์ครับ
ดูแผนที่ / Map : 

OWAKUDANI



ไม่มีความคิดเห็น:

โพสต์แนะนำ